Bạn muốn có con? Chọn người hiến tinh trùng.

Phụ nữ mang thai

Nếu bạn muốn sinh con mà chồng của bạn có số lượng tinh trùng ít, bạn là một người phụ nữ độc thân hoặc là cặp đôi trong mối quan hệ đồng tính nữ, bạn sẽ cần đến người hiến tinh trùng.

Những người hiến tinh trùng có thể được tìm kiếm trên mạng, hoặc thông qua người nào đó mà bạn biết. Bạn cũng có thể sử dụng tinh trùng được hiến tặng từ các bệnh viện bởi những người hiến tặng mà họ không hề biết đến bạn.

Nếu bạn đã quyết định là bạn muốn tìm một người hiến tình trùng mà bạn quen biết, sẽ có những thuận lợi và bất lợi mà bạn cần nghĩ đến trước khi đưa ra quyết định.

Những thuận lợi

Tốt thôi, trước tiên bạn biết được đó là ai. Bạn có thể đã biết họ lâu rồi, hoặc họ có thể là một thành viên trong gia đình. Đó có thể là một người đồng nghiệp, một thành viên trong câu lạc bộ, một người bạn cũ hoặc là họ hàng. Họ có thể đã đề nghị được trở thành người hiến tin trùng vì biết rằng bạn đang gặp khó khăn trong việc thụ thai, hoặc bạn có thể đã yêu cầu và họ đồng ý.

Bạn có thể biết khá nhiều về người này. Ngoài những điều hiển nhiên như là tóc và màu mắt, bạn sẽ biết rằng họ có cường tráng, nắm giữ một công việc tốt, hoặc có tính khí điềm đạm và khiếu hài hước.

Bạn sẽ biết rằng họ khỏe mạnh, có hút thuốc hoặc uống rượu hay không và lối sống của họ như thế nào. Sẽ dễ dàng hơn khi hỏi họ những câu hỏi về bệnh sử và những mối quan hệ trước đó. Ngoài ra, quy trình sẽ không có vẻ quá đáng sợ nếu nó được thực hiện bằng cách sử dụng một nhà tài trợ mà bạn quen biết và tin tưởng.

Sử dụng một người nhà tài trợ quen biết cũng tốt, nếu họ đồng ý là một phần trong cuộc sống của con bạn, nếu đó là điều bạn muốn. Nó có nghĩa là đứa trẻ sẽ biết được cha ruột của mình và chúng có thể có một nhân vật nam để tìm kiếm.

Bạn sẽ tiết kiệm tiền vì sẽ sẽ tốn phí nếu thực hiện tại bênh viện và bạn có thể bắt đầu ngay lập tức nếu bạn cố gắng có một gia đình. Tại bệnh viện, bạn sẽ phải trải qua quá trình điền vào mẫu đơn và phỏng vấn với bác sĩ riêng tại phòng khám trước khi bạn có thể bắt đầu. Một nhà tài trợ quen biết có lẽ sẽ tặng tinh trùng miễn phí.

Những bất lợi

Bạn có thể không nhận được câu trả lời trung thực cho các câu hỏi của mình về lối sống của một người hiến tặng quen biết. Họ có thể không muốn bạn biết rằng họ có rất nhiều bạn tình và điều này có nghĩa là họ có thể đặt mình vào nguy cơ mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục mà họ không biết, như giang mai, lậu và viêm gan B, những bệnh mà đôi khi không hiển thị bất kỳ triệu chứng nào trong vài tuần hoặc vài tháng.

Nếu bạn muốn kiểm tra tinh trùng của người hiến tặng quen biết, thì điều này sẽ tốn tiền và mất thời gian (tinh trùng được đông lạnh và cách ly trong sáu tháng). Không giống như tinh trùng đông lạnh ở ngân hàng tinh trùng, vốn đã có các xét nghiệm cần thiết và sẵn sàng sử dụng ngay lập tức.

Bạn có thể quyết định rằng bạn không muốn người hiến tặng quen biết có bất cứ điều gì liên quan đến con bạn. Sẽ tốt nếu họ đồng ý, nhưng mọi thứ thay đổi theo thời gian và bạn có thể gặp phải tình huống khó xử, khi mà người hiến tặng khăng khăng đòi được liên quan đến. Hãy chắc chắn rằng bạn biết luật pháp và lập hợp đồng pháp lý với mong muốn của bạn được ghi lại, điều này có thể không giúp bạn nếu nhà người hiến tặng quyết định ra tòa, nhưng có thể được xem là bằng chứng cho thấy thỏa thuận ban đầu là nhà tài trợ sẽ không có bất kỳ quyền nào đối với đứa trẻ.

Cho dù là lựa chọn một nhà tài trợ quen biết hoặc đến bệnh viện thì sự lựa chọn đó chỉ duy nhất bạn thực hiện được. Nhìn vào những ưu và khuyết điểm và suy nghĩ về trường hợp của bạn trước khi đưa ra quyết định.

Đã đăng | 7307 lượt xem | © Xin Tinh Trùng