Bạn muốn có con? Chọn người hiến tinh trùng.

Mé độc thân

Trong khi phụ nữ thấy được khả năng sinh sản của mình xuống dốc nhanh chóng kể từ tuổi 35, thì nhiều người đàn ông có thể tiếp tục thụ thai tốt trong độ tuổi 50, hoặc là trễ hơn (mặc dù sự thật là khả năng thụ thai của họ cũng giảm dần theo độ tuổi). Không giống như đàn ông, phụ nữ do đó có 1 khung thời gian giới hạn để lập gia đình.

Một số phụ nữ đơn giản là không thể lờ đi ý niệm rằng đồng hồ sinh học của mình không ngừng hối thúc bản thân có con. Do vậy, họ quyết định trở thành một người mẹ trước khi quá muộn, mặc dù điều này có nghĩa là họ sẽ thụ thai mà không có sự đồng ý của bạn tình nam. Những người phụ nữ này có quan hệ với những người đàn ông không muốn có con (hoặc trong một số trường hợp, không muốn có thêm con nữa), trong khi ngược lại chính họ đang thèm muốn một đứa trẻ. Tuy nhiên, có những phụ nữ khác, muốn gây bất ngờ cho người bạn đời của mình bằng tin vui về một thành viên mới trong gia đình.

Những người độc thân và liều lĩnh muốn trở thành một người mẹ có thể quyết định có con một mình, ví dụ, quan hệ tình dục với một người đàn ông bằng tình một đêm. Những người khác chỉ đơn giản là muốn nuôi con mà không cần người đàn ông bên cạnh, do đó họ chọn giữ bí mật về sự mang thai của mình.

Khao khát có con có thể rất mạnh mẽ và có thể trở nên mạnh mẽ hơn theo năm tháng. Đôi khi, phụ nữ sẵn sàng làm bất cứ điều gì thể để cuối cùng thực hiện ước mơ trở thành một người mẹ.

Ngừng việc tránh thai

Có nhiều hình thức tránh thai khác nhau. Bạn có thể uống thuốc, đặt vòng tránh thai hoặc dùng bao cao su. Bất kể là biện pháp tránh thai nào, dừng việc kiểm soát sự sinh sản của bạn là điều đầu tiên cần làm nếu bạn đang cố gắng thụ thai.

Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là khi quan hệ tình dục không an toàn, bạn đang đặt bản thân và đứa con tương lai của bạn có nguy cơ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục, đặc biệt nếu bạn ngủ với người đàn ông mà bạn không biết.

Tìm hiểu khi nào bạn đang rụng trứng

Ngoài việc có một lối sống lành mạnh, bạn cũng cần phải tìm ra ngày rụng trứng của mình để biết khi nào quan hệ tình dục và, do đó, để cải thiện cơ hội thụ thai của bạn.

Trong quá trình rụng trứng, buồng trứng của bạn thả một hoặc nhiều trứng vào ống dẫn trứng. Nếu quan hệ tình dục xảy ra vào đúng thời điểm, trứng có thể được thụ tinh thành công bởi tinh trùng. Tuy nhiên, khả năng sinh con là nhỏ, vì trứng chỉ tồn tại trong khoảng 12-24 giờ khi nó không được thụ tinh. Trung bình, phụ nữ có thể thụ thai đến sáu ngày mỗi chu kỳ. Ngoài ra, tinh trùng có thể tồn tại trong tối đa 7 ngày trong cơ thể của người phụ nữ. Để cải thiện cơ hội mang thai, hãy quan hệ tình dục hai ngày trước khi rụng trứng và ba hoặc bốn ngày sau đó.

Có một số cách để biết khi nào bạn có khả năng thụ thai nhất. Một là theo dõi nhiệt độ cơ thể cơ bản của bạn với một nhiệt kế mỗi sáng khi bạn thức dậy (trước khi bạn ăn, uống hoặc quan hệ tình dục). Một cách khác khám phá khi nào bạn rụng trứng là sử dụng bộ dụng cụ dự đoán rụng trứng. Bạn có thể mua chúng trực tuyến, trong siêu thị hoặc cửa hàng thuốc. Chúng thường được đặt cạnh các dụng cụ thử thai. Bộ dụng cụ kiểm tra nước tiểu để tăng hoóc môn luteinizing (LH), cái mà xuất hiện một hoặc hai ngày trước khi rụng trứng. Bạn cũng có thể kiểm tra chất nhầy cổ tử cung của bạn để biết được khi nào bạn rụng trứng.

Biết được thời điểm rụng trứng trước sẽ cho phép bạn lập kế hoạch và chuẩn bị quan hệ tình dục vào đúng thời điểm, cho dù là quan hệ với với chồng hay với người tình một đêm.

Các quyền hợp pháp của người cha đối với đứa trẻ là gì?

Trước khi bạn quyết định mang thai mà không cho người đàn ông biết, điều quan trọng là phải nhận thức được quyền lợi của người cha ruột.

Nếu bạn đã kết hôn với người bạn đời của bạn, thì họ sẽ tự động được công nhận là cha của con bạn. Tuy nhiên, nếu bạn không kết hôn và không kê khai tên của người cha ruột trên giấy khai sinh, họ sẽ không có bất kỳ quyền lợi pháp lý nào đối với đứa trẻ (quyền nuôi con, thăm viếng hoặc cấp dưỡng con cái).

Nếu người đàn ông thừa nhận rằng anh ta là cha đẻ của đứa trẻ, nhưng anh ta không được liệt kê trong giấy khai sinh, anh ta có thể cố gắng có được các quyền hợp pháp bằng cách thiết lập quan hệ cha con của mình. Để làm như vậy, anh ta có thể ký bản khai có tuyên thệ trước tòa về tư cách làm cha của mình, đó là một hình thức pháp lý được sử dụng để thiết lập quyền và trách nhiệm của cha mẹ đối với đứa con ruột. Tuy nhiên, văn bản này cần phải được ký bởi cả cha lẫn mẹ. Nếu người mẹ từ chối ký bản tuyên thệ cha con, người cha có thể yêu cầu xét nghiệm DNA để xác minh mối quan hệ cha con.

Nếu tư cách làm cha được xác minh, thì người cha sẽ có quyền đối với đứa trẻ, bao gồm cả việc thăm viếng và giám hộ. Nếu người mẹ từ chối các quyền này, người cha có thể nhận được lệnh thăm viếng hoặc thời gian nuôi nấng con cái của tòa án. Nếu người mẹ không tuân thủ các quy tắc mới do tòa án ra lệnh, thì sẽ có các biện pháp trừng phạt đối với cô ấy.

Nếu bạn cần thêm thông tin về quyền lợi hợp pháp của người cha, cũng như của riêng bạn, đừng ngần ngại tìm kiếm lời khuyên pháp lý từ luật sư.

Đã đăng | 3603 lượt xem | © Xin Tinh Trùng