Bạn muốn có con? Chọn người hiến tinh trùng.

Phụ nữ mang thai

Đang xem xét việc trở thành một người mẹ nhưng không chắc chắn rằng bạn đã thật sự sẵn sàng cho tất cả những đòi hỏi của điều này hay chưa? Hoặc, có lẽ đối tác của bạn đang cố gắng thuyết phục bạn bắt đầu cố gắng sinh con nhưng bạn không thực sự chắc chắc liệu đây là điều mình mong muốn?

Đừng lo lắng, cảm giác không chắc chắn về việc nên có con hay không là bình thường. Bạn có thể hạnh phúc trong cuộc sống, có nghề nghiệp, đủ tiền và một mối quan hệ bền vững, nhưng điều này không nhất thiết có nghĩa là đã đến lúc bạn phải có con.

Điều này cũng rất bình thường khi bạn đặt nhiều câu hỏi (có thể bạn đã từng tra cứu trên Google!) Những câu hỏi này có thể bao gồm các thắc mắc như: Tôi có thể đủ khả năng nuôi con trong môi trường kinh tế hiện tại không? Tôi có thể xử lý tất cả các trách nhiệm mới đi kèm với một quyết định lớn như vậy không? Tôi đã sẵn sàng để hoãn lại đời sống xã hội của tôi (hoặc sự nghiệp) hoặc tôi nên chờ đợi lâu hơn một chút trước khi thực hiện một bước thay đổi cuộc sống này?

Dẫu cho cuối cùng, chúng ta chưa bao giờ hoàn toàn chuẩn bị để có con và cũng không hoàn toàn nhận thức được tất cả trách nhiệm và thay đổi liên quan, sau đây là một số dấu hiệu cho thấy bạn có thể sẵn sàng hơn những gì bạn nghĩ:

1. Bạn chịu trách nhiệm

Mọi người đều biết rằng có con thì có rất nhiều việc. Bạn phải có đủ tiền để cho chúng ăn, cho chúng mặc, chữa bệnh khi cần thiết (chúng thường hay bị bệnh). Bạn phải trông chừng chúng thường xuyên khi chúng còn nhỏ. Những gì bạn làm và nói có thể ảnh hưởng đến toàn bộ cuộc sống của đứa trẻ. Trẻ con sẽ dựa vào bạn về tất cả mọi thứ. Thật nhiều trách nhiệm.

2. Bạn phải đảm bảo về tài chính

Quyết định sinh con chính là lúc bạn đang có ảnh hưởng đến cả cuộc sống sau này của trẻ bởi lẽ bạn chọn con chứ con không chọn cha mẹ. Chính vì thế, việc chuẩn bị cho con cái thật chu đáo hoàn toàn là trách nhiệm của bạn. Trong đó vấn đề tài chính nên được cân nhắc một cách thấu đáo từ những ngày đầu khi có quyết định mang thai. Hãy chắc chắn bạn có đủ khả năng để lo cho cuộc sống của con.Nếu bạn không có nhiều tiền để dành bây giờ và bạn muốn có con, vậy thì điều này có thể là một ý tưởng tốt cho việc bắt đầu tiết kiệm.

3. Bạn có những phẩm chất tốt để làm cha mẹ

Mọi người có thường khen ngợi bạn về sự tử tế, tính kiên nhẫn, sự tin cậy hay không? Bạn có thích được chăm sóc và làm những điều đơn giản để hài lòng người bạn đời, bạn bè và gia đình của mình không? Nếu có, hãy tự tán thưởng mình. Đó là tất cả những dấu hiệu cho thấy bạn có thể trở thành một người cha/ mẹ tuyệt vời.

Tuy nhiên, đừng lo lắng quá nhiều nếu bạn thấy mình đang thiếu 1 vài trong số các phẩm chất này. Chắc chắn rằng sẽ có những người khác đảm bảo rằng bạn sẽ trở thành một người mẹ tuyệt vời.

4. Bạn sẵn sàng đặt nhu cầu của người khác lên trước

Thức dậy mỗi đêm để cho con ăn. Chi tiêu tất cả tiền của mình vào tả lót và đồ dùng của con. Bỏ lỡ những buổi tiệc cùng bạn bè. Cảm thấy kiệt sức và lo lắng quá nhiều. Đứa con cần bạn làm mọi thứ. Và điều này không trở nên tốt hơn nhiều, ngay cả khi đứa trẻ lớn hơn 1 chút. Vì vậy trước khi bạn quyết định cố gắng mang thai, hãy chắc chắn rằng bạn ổn cho những hy sinh đó.

5. Bạn cho đi nhiều yêu thương

Nghe có vẻ sến sẩm, bạn cần có nhiều ngăn trong trái tim mình khi bạn trở thành một người mẹ. Sau tất cả, được yêu thương là điều quan trọng nhất đối với một đứa trẻ.

Nếu như ngược lại, bạn cảm thấy mình không thể cho đi nhiều hơn những điều bạn đã làm, bởi vì bạn tốn nhiều thời gian cho công việc, hoặc bởi vì bạn đang trao đi mọi thứ cho người bạn đời hoặc gia đình của mình, vậy thì có thể bạn nên đợi lâu hơn 1 chút để cố gắng có con.

6. Bạn ổn định về tinh thần

Trẻ em cần sự vững chắc và cảm thấy yên tâm để lớn lên hạnh phúc và khỏe mạnh. Vì vậy, điều quan trọng là chúng phải có cha mẹ có tinh thần tốt và cảm thấy tốt về bản thân của họ trong hầu hết thời gian. Ngoài ra, bạn nên thành thạo trong việc duy trì kiểm soát cảm xúc của bạn, để bạn có thể cung cấp cho đứa trẻ một môi trường lành mạnh và an toàn để trưởng thành.

Tất nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn không bao giờ có thể tức giận, buồn bã hay căng thẳng (bạn vẫn là con người). Điều quan trọng cần nhớ là trẻ em có thể bị ảnh hưởng bởi cảm xúc tiêu cực của bạn. Tuy nhiên,càng hạnh phúc hơn và ổn định về cảm xúc hơn, bạn càng có thể cho đi nhiều hơn cho con của mình.

7. Bạn có một hệ thống hỗ trợ vững chắc

Nuôi một đứa trẻ đang đòi hỏi. Bạn cần phải có một hệ thống hỗ trợ tốt xung quanh bạn (cho dù đây là bạn bè, gia đình của bạn hoặc một nhóm hỗ trợ). Điều này đặc biệt đúng nếu bạn dự định sinh con một mình. Sẽ có vài ngày khi bạn chỉ cần ai đó nói chuyện cùng. Đôi khi, bạn có thể cần giúp đỡ để chăm sóc con bạn, bởi vì bạn có một cuộc hẹn quan trọng hoặc đơn giản chỉ vì bạn cần nghỉ ngơi.

8. Tưởng tượng mình với một đứa trẻ khiến bạn hạnh phúc

Tưởng tượng được ôm con trong vòng tay của mình và nhìn chăm chú vào khuôn mặt nhỏ bé của nó khiến cho bạn hoàn toàn ấm áp và yên tâm? Bạn có thường nghĩ về những cái tên lý tưởng và chơi đùa cùng đống quần áo trẻ em không? Mặc dù cảm thấy không chắc chắn và lo lắng về việc làm cha mẹ là bình thường (nó là một thay đổi lớn, sau tất cả), dự đoán và mơ mộng về nó là một dấu hiệu tốt cho thấy bạn đã sẵn sàng.

9. Bạn cảm thấy cần trở thành một người mẹ

Một số người đã có mong muốn trở thành một người mẹ từ trước khi họ có thể nhớ. Đối với những người khác, nó diễn ra trễ hơn một chút, đôi khi thậm chí ở tuổi ba mươi hoặc bốn mươi. Nếu bạn cảm thấy nhu cầu này đang phát triển bên trong bạn và bạn thấy mình đang nhìn vào những đứa trẻ của người khác với sự ghen tỵ, bạn có thể gần như đã sẵn sàng cho cha mẹ.

10. Bạn ổn với sự thay đổi này

Có con là một quyết định thay đổi cuộc sống. Nó thay đổi bạn thành một con người riêng biệt và buộc bạn phải trở thành một người phụ huynh chịu trách nhiệm một sinh mệnh khác. Bạn sẽ có ít thời gian hơn cho bản thân và có thể bạn sẽ không gặp gỡ bạn bè của mình nhiều như trước đây. Bạn sẽ có nhiều khả năng có nhiều đêm không ngủ. Tóm lại, thói quen của bạn sẽ hoàn toàn thay đổi. Nhưng nếu bạn nghĩ rằng bạn có thể xử lý điều này (mặc dù bạn cảm thấy một chút lo lắng), cứ liều thử đi!

Đã đăng | 4113 lượt xem | © Xin Tinh Trùng